*** TU THÂN, TỀ GIA, TRỊ QUỐC, BÌNH THIÊN HẠ *** CÔNG KHAI THẢO LUẬN, ÂM THẦM HÀNH ĐỘNG *** Đã đến lúc tòan dân Việt hãy muôn lòng như một quyết chí đấu tranh cho QUYỀN DẠ DÀY, QUYỀN LÀM NGƯỜI, QUYỀN TỰ QUYẾT bằng cách ngay lúc này phải GIẢI THỂ TẬP ĐÒAN VIỆT GIAN CỘNG SẢN BUÔN DÂN BÁN NƯỚC!!!

2010/10/13

NHỮNG MẪU MÁY BAY KỲ QUẶC CỦA TƯƠNG LAI

NHỮNG MẪU MÁY BAY KỲ QUẶC CỦA TƯƠNG LAI


Bản phác thảo các mẫu máy bay khác lạ dưới đây cho thấy tương lai du hành hàng không có thể sẽ thoải mái hơn, thân thiện với môi trường, yên tĩnh và riêng tư hơn so với trước đó.


NASA Solar Flapper là một mẫu máy bay độc đáo sử dụng nặng lượng mặt trời. Phi cơ có khả năng "vỗ cánh" để tự bay lên và di chuyển trên không. Một blogger viết: "Phương tiện bay này kết hợp các yếu tố như cánh máy bay, sự đẩy đi, sản xuất năng lượng, dự trữ năng lượng và việc điều khiển... vào một thiết kế liền mảnh mà không có các bộ phận máy móc riêng rẽ".


Đây là bản phác thảo một mẫu máy bay lạ mắt do nhà thiết kế Luigi Colani thiết kế cho hãng hàng không Nhật Bản Japan Airlines.



Phi cơ cá nhân tên gọi Puffin của NASA là một thiết kế máy bay đầy tham vọng với mục đích đưa tốc độ bay đạt trên 240km/h, tầm bay khoảng 80km. Puffin có khả năng trôi trên bầu trời, hoạt dộng siêu êm, cất cánh và hạ cánh thẳng đứng.



Bản phác thảo về một mẫu máy bay hoàn toàn mới của Airbus mới chỉ được tiết lộ hồi giữa tháng 7 vừa rồi. Các nhà thiết kế cho biết phi cơ này có thể trở thành hình mẫu chuẩn cho du hành hàng không vào năm 2050. Phi cơ có cánh nhỏ và dài, đuôi hình chữ U với thân máy bay "thông minh" nhằm giúp nó hoạt động hiệu quả.



Phương tiện này trông giống một chiếc đĩa bay. Nó không chỉ là sản phẩm của kỷ nguyên vũ trụ mà còn thân thiện với môi trường. Mô hình máy bay này do dự án CleanEra - dẫn đầu là kỹ sư Etnel Straatsma từ Đại học Công nghệ Delft tại Hà Lan - thiết kế. Mục đích của CleanEra là thiết kế một loại máy bay thân thiện với môi trường và chỉ thải 50% khí CO2 so với những chiếc máy bay hiện nay.



Chiếc Icon A5 - do hãng Icon Aircraft có trụ sở tại California (Mỹ) thiết kế - có thể vừa cất cánh trên cạn, vừa có khả năng hoạt động trên mặt nước. Khi gập cánh lại, nó có thể để vừa vặn một gara ô tô. Icon hi vọng có thể cho ra đời các máy bay nhỏ giống những chiếc xe đua sang trọng trong thế kỷ 21.



Cục Hàng không liên bang Mỹ (FAA) gần đây đã cấp phép để chế tạo Terrafugia Transition - được mệnh danh là chiếc ô tô bay đầu tiên trên thế giới. Phi cơ có thể bay với vận tốc 185km/h, tầm bay 740km và trông giống một chiếc ô tô khi cánh gập vào. Transition dự kiến có giá khoảng 200.000 USD khi xuất hiện trên thị trường.



SAX-40 là một dự án hợp tác giữa Viện công nghệ Massachusetts, Mỹ và Đại học Cambridge tại Anh. Máy bay có đủ chỗ cho 215 khách. Phi cơ này tiếng rất êm khi chỉ phát ra tiếng ồn 63 decibel trong lúc cất cánh, so với 150 decibel của một chiếc máy bay thông thường. Mục tiêu của dự án là thiết kế một chiếc máy bay không phát ra âm thanh bên ngoài sân bay.



Khoang của mẫu máy bay Aeroscraft ML866 rộng tới 464m2. "Du thuyền bay" có thể đạt tới vận tốc gần 200km/h, có khả năng cất cánh và hạ cánh thẳng đứng.



Một nhóm kỹ sư tại Học viện Công nghệ Massachusetts, Mỹ đã giành hợp đồng trị giá 2 triệu USD của NASA nhằm thiết kế một mẫu phi cơ hoạt động hiệu quả hơn và yên tĩnh hơn, có thể ra mắt vào năm 2030. Mẫu thiết kế máy bay thân rộng này là bản phác thảo đầu tiên của nhóm.



Hãng Samson Motorworks đang phát triển một phương tiện tên gọi Switchblade có thể bay, vừa hoạt động trên đường bộ. Samson dự kiến sẽ đưa một phiên bản mẫu về chiếc máy bay này vào cuối năm nay.

An Bình
Tổng hợp
T2:11/10/2010



Người Quốc Gia là những người đặt Tổ Quốc lên bản vị tối cao, tối cao có nghĩa là trên tất cả mọi vật, kể cả tôn giáo, đảng phái, và cả chính bản thân mình.


No comments:

Post a Comment